xe container, phụ tùng rơ mooc đầu kéo Mỹ

xe container, phụ tùng rơ mooc đầu kéo Mỹ

xe container, phụ tùng rơ mooc đầu kéo Mỹ

xe container, phụ tùng rơ mooc đầu kéo Mỹ

xe container, phụ tùng rơ mooc đầu kéo Mỹ
xe container, phụ tùng rơ mooc đầu kéo Mỹ
Quỳnh Anh luôn luôn đồng hành cùng khách hàng
Email buingocthai77@gmail.com
Menu
Tìm kiếm
Trang chủ » Tin tức » Giải pháp nào cho hơn 5.000 xe container hàng hóa đang ùn tắc tại cửa khẩu?

Giải pháp nào cho hơn 5.000 xe container hàng hóa đang ùn tắc tại cửa khẩu?

 

  ngày 21 tháng 01 năm 2022

Tại thời điểm ngày 26-12-2021, có khoảng hơn 5.000 xe container hàng hóa xuất khẩu đang ùn tắc tại các khu vực cửa khẩu các tỉnh: Lạng Sơn, Quảng Ninh. Giải pháp trước mắt được đưa ra là phải giải phóng sớm nhất số container này, còn về lâu dài cần chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch đối với hàng nông sản.

 

Giải phóng sớm nhất hơn 5.000 xe hàng hóa xuất khẩu đang ùn tắc

Tại cuộc họp Chính phủ mới đây, sau khi nghe ý kiến lãnh đạo các bộ, ngành và UBND các tỉnh, phát biểu kết luận cuộc họp, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cho rằng, dịch bệnh Covid-19 và chính sách “Zero Covid” của Trung Quốc đã gây ảnh hưởng đến tình trạng ùn ứ hàng hóa khu vực cửa khẩu, ảnh hưởng cả 2 phía (Trung Quốc 4.000 xe, Việt Nam hơn 5.000 xe) - đây là nguyên nhân khách quan.

Để giải quyết tình hình, các giải pháp đưa ra theo Phó thủ tướng Lê Văn Thành, cần kết hợp cả giải pháp trước mắt và giải pháp dài hạn.

Liên quan đến các giải pháp trước mắt, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương và các bộ ngành liên quan làm việc với Trung Quốc tạo điều kiện hơn về thời gian và phối hợp phía Việt Nam thông quan nhiều hàng hóa (tăng 8 giờ lên 12 giờ). Cùng đó nâng cao vai trò của các địa phương, giảm nhanh đầu xe đang ùn tắc.

Chính phủ giao các địa phương có cửa khẩu ùn ứ thông báo tới các địa phương khu vực sản xuất và trên phương tiện thông tin đại chúng về hạn chế xe lên khu vực cửa khẩu (mở rộng 63 tỉnh thành), dự kiến trong thời gian 10 ngày.

Bộ Y tế, Hải quan, UBND các tỉnh và các bộ, ngành liên quan phối hợp, bàn bạc có phương án tạo luồng/vùng xanh khu vực biên giới, đề xuất tiêu chuẩn, tiêu chí, quy trình bảo đảm phòng, chống Covid-19 để xuất hàng sang Trung Quốc, phấn đấu giải phóng toàn bộ hơn 5.000 xe ở 2 cửa khẩu chính tại Quảng Ninh và Lạng Sơn sớm nhất.

Về giải pháp lâu dài, Phó thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo các địa phương tổ chức hội nghị với doanh nghiệp để thông tin kịp thời, chủ động kế hoạch tiêu thụ tại chỗ, bảo quản đóng gói phù hợp để xuất khẩu vào thời điểm phù hợp.

Mặt khác, các bộ, ngành và địa phương cụ thể hóa biện pháp để chuyển hình thức xuất khẩu sang chính ngạch theo quy trình sản xuất, kiểm soát, truy xuất CO, đóng gói đúng quy định, có hướng dẫn quy hoạch vùng. Chính phủ và các bộ, ngành hữu quan cần tiến hành đàm phán với bạn ở các cấp phù hợp, thống nhất diện mặt hàng, tiêu chuẩn và điều kiện đưa hàng sang Trung Quốc.

Chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch đối với nông sản Việt

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 350/TB-VPCP ngày 27-12-2021 kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp trực tuyến về việc tháo gỡ khó khăn trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua các tỉnh biên giới phía bắc.

Để sớm khắc phục tình trạng ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía bắc, Phó thủ tướng yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương thực hiện nghiêm túc những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cả về trước mắt và lâu dài.

Về giải pháp trước mắt, Phó thủ tướng nhấn mạnh mục tiêu là giải phóng trong thời gian sớm nhất hơn 5.000 xe hàng hóa xuất khẩu đang ùn tắc tại các cửa khẩu biên giới trên địa bàn 2 tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh.

Đồng thời, giao Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương và các địa phương tỉnh biên giới phía Bắc tiếp tục làm việc, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các địa phương, cơ quan chức năng phía Trung Quốc để tạo điều kiện thuận lợi tăng thời gian thông quan và lượng hàng hóa thông quan.

Giải pháp nào cho hơn 5.000 xe container hàng hóa đang ùn tắc tại cửa khẩu?

Cùng với đó, giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh: Lạng Sơn, Quảng Ninh và các tỉnh có cửa khẩu đánh giá tình trạng ùn tắc hàng hóa xuất khẩu tại các cửa khẩu trên địa bàn, quyết định điều phối và thông báo cho các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp trên cả nước, trên phương tiện thông tin đại chúng về việc tạm dừng hoặc cho phép tiếp tục đưa hàng hóa lên cửa khẩu biên giới; bảo đảm không để ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu, giảm thiểu thiệt hại cho doanh nghiệp và người dân.

Ngoài ra, các Bộ: Tài chính (Tổng cục Hải quan), Công Thương, Ngoại giao phối hợp với các tỉnh biên giới và cơ quan liên quan khẩn trương tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho hàng hóa từ phía cửa khẩu biên giới phía Trung Quốc sớm nhập khẩu về Việt Nam.

Đặc biệt, Bộ Y tế, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) và các địa phương phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xây dựng “vùng xanh”, “luồng xanh” ở khu vực cửa khẩu biên giới (vùng an toàn dịch bệnh) với quy trình, tiêu chuẩn phòng, chống dịch hài hòa với phía Trung Quốc.

Về giải pháp lâu dài, Phó thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố sản xuất nông sản phối hợp với các Bộ: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo người dân, doanh nghiệp sản xuất theo nhu cầu thị trường, bảo đảm đáp ứng các quy trình, quy định, tiêu chuẩn của thị trường nhập khẩu từ khâu sản xuất, thu hoạch, sơ chế, vận chuyển, truy xuất nguồn gốc để chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch đối với hàng nông sản.

Cùng đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ đàm phán về quản lý chất lượng để tăng số lượng trái cây được chính thức xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, đẩy nhanh đàm phán nghị định thư với Trung Quốc để giảm tỷ lệ nông sản Việt Nam phải kiểm tra khi xuất khẩu vào Trung Quốc.

Ngoài ra, các địa phương biên giới phía bắc chú trọng đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất, kho bãi, bố trí địa điểm tập kết hàng hóa và phương tiện không quá gần cửa khẩu để hạn chế ùn tắc, kiểm soát, kiểm dịch từ xa…

Nông sản Việt Nam phần lớn xuất khẩu theo tiểu ngạch, không theo quy hoạch

Thông tin về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, trong các phương thức làm việc với phía Trung Quốc để tháo gỡ khó khăn và tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu qua biên giới, trong đó có xuất khẩu nông sản, trái cây, Bộ Công Thương không chỉ có công thư mà có cả công hàm, giao thiệp trực tiếp.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ rõ: Nông sản Việt Nam phần lớn xuất khẩu theo tiểu ngạch, không theo quy hoạch, không đạt tiêu chí, tiêu chuẩn để xuất khẩu chính ngạch. Không những vậy, khi trên biên giới đã ách tắc, chúng ta không những không dừng mà vẫn cứ đưa xe lên, vượt quá công suất thông quan.

Chủ hàng quay xe vì nông sản hỏng, 4.204 container vẫn ùn ứ chờ xuất đi Trung Quốc - Ảnh 1.

Bên cạnh nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt mà Bộ Công Thương đã, đang thực hiện, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị các địa phương cần coi việc tiêu thụ nông sản không phải là “giải cứu” mà là trách nhiệm của mình.

“Đề nghị các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp khẩn trương chuyển đổi phương thức sản xuất theo quy hoạch, phải có kế hoạch; đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn, quy chuẩn truy xuất hàng hóa, tránh ngẫu hứng”, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên lưu ý.

Đồng thời, các địa phương có cửa khẩu cần thông tin kịp thời từng ngày, thậm chí có thể từng giờ về tình hình ùn ứ để các địa phương điều tiết, tạo điều kiện cho lái xe nghỉ ngơi, hình thành kho tạm trữ. Các ngành chức năng tạo điều kiện thông thoáng trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa nông sản.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành, địa phương tuân thủ quy luật kinh tế thị trường, tuân thủ tín hiệu thị trường. Các bộ ngành địa phương phối hợp nhuần nhuyễn hơn trong việc thông tin, tiếp cận thông tin, tránh đổ lỗi mà cần có những nhìn nhận, đánh giá khách quan.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, Bộ Công Thương đã và luôn nỗ lực hết mình trong việc phối hợp cùng các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp nhằm tiêu thụ nông sản. Về phía các địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội cần chủ động hợp tác hơn nữa với Bộ Công Thương cũng như các bộ hữu quan.

nguồn st

 

Website: https://phutungquynhanh.com

Fanpage: Công Ty Phụ Tùng Rơ Mooc Quỳnh Anh

zalo: 0902 647 669 / 0903 199 980

Tin tức khác

0902647669
backtop
Phản hồi của bạn